Lịch block

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    2014__1_1.jpg 2014__1.jpg 1966878_661828060548150_744509017_n.jpg 56__1.gif 1463067_765608720135862_334940005_n.jpg 1970554_619598918113229_1191335702_n.jpg 1238386_742071949156206_2050137752_n_2.jpg Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Happy_new_year.swf Bannertet2013.swf Sntrungkien.swf Thiep_20102012.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Hoa_senbac_Ho1.swf Bieu_tuong_logo_Giam.jpg 123.jpg 83a1.swf Valentine.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phạm Thị Hoàn)

    Sắp xếp dữ liệu

    Tin mới

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phạm Thị Hoàn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sang Kien mon TV lop 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Xuân Thanh
    Ngày gửi: 11h:18' 03-01-2010
    Dung lượng: 740.0 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    I - lý do chon đề tài
    1/ Vị trí, tầm quan trọng của môn toán ở Trường Tiểu học.
    Bậc Tiểu học là bậc học đặt nền móng trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách học sinh. Bậc Tiểu học vừa phải chuẩn bị cho học sinh học tiếp lên trung học, vừa phải chuẩn bị cho một bộ phận học sinh đã hoàn thành chương trình Tiểu học có thể bước vào cuộc sống lao động. Vì vậy mục tiêu của Giáo dục Tiểu học đặc biệt nhấn mạnh đến việc hình thành và phát triển cho học sinh những tri thức và kỹ năng, cơ sở thiết thực với cuộc sống cộng đồng, phương pháp độc lập suy nghĩ và học tập, lòng tự tin, tính hồn nhiên, sự năng động và linh hoạt, cách ứng xử đúng mực đối với thiên nhiên, con người và xã hội. Tăng cường sức khoẻ thường xuyên rèn luyện thân thể, ý chí và ước mơ. Đem sức mình góp phần làm cho cuộc sống của bản thân, gia đình, đất nước trở nên giàu mạnh, hạnh phúc. Đây là những tri thức, kĩ năng và đáp ứng cho học tập thường xuyên, học tập tiến lên của mọi người lao động trong thời đại của khoa học - công nghệ, vừa đáp ứng cho ứng dụng thiết thực trong cuộc sống cộng đồng. Với mục tiêu đó, môn toán cùng với các môn học khác đã góp phần to lớn cho mục tiêu giáo dục Tiểu học. Môn toán có vị trí quan trọng vì nó giúp học sinh có những tri thức cơ sở ban đầu về số học, số tự nhiên, số thập phân, các đại lượng cơ bản và một số yếu tố hình học đơn giản.
    Hình thành kỹ năng thực hành, đo lường, giải bài toán có nhiều ứng dụng thiết thực trong cuộc sống.
    Bước đầu hình thành và phát triển năng lực trừu tượng hoá, khái quát hoá, kích thích trí tưởng tượng gây hứng thú học tập toán. Phát triển hợp lí khả năng suy luận và biết diễn đạt đúng góp phần rèn luyện phương pháp học tập khoa học, linh hoạt, sáng tạo cũng như các môn khoa học khác, môn toán còn góp phần hình thành rèn luyện các phẩm chất, các đức tính cần thiết của người lao động mới: cần cù, chịu khó, tìm tòi, sáng tạo và nhiều kỹ năng tính toán cần thiết khác.
    2/ ý nghĩa của việc tìm hiểu sai sót trong học giải toán có lời văn ở lớp 3.
    Trong quá trình học tập ở bậc Đại học, chúng tôi đã nắm bắt cập nhật được những kiến thức khoa học mới mẻ, bổ ích, thiết thực cho việc giảng dạy. Nhìn lại quá trình dạy - học chúng tôi nhận thấy vấn đề dạy và học giải toán có lời văn còn nhiều nan giải, học sinh khi làm bài thường mắc sai lầm, có lúc không được, không biết giải quyết vấn đề này ra sao, không nắm được cái bản chất, cái đặc điểm chung, không biết phân loại các dạng bài và tìm thủ thuật giải tương ứng với các dạng đó. Từ đó việc tìm hiểu những khó khăn sai sót trong việc giải toán là điều cần thiết nên làm. Qua đó giúp người giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy và các biện pháp để giúp học
     
    Gửi ý kiến

    BỂ CÁ CẢNH

    GIỜ VIỆT NAM